loading...

เล็งเลขทะเบียน! สาวคลอดลูกบนรถวันที่ 9 เดือน 9 ปี 59 ตอน 9 โมงเลยตั้งชื่อลูกว่า"น้องเก้า"

เวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.ย. นายรพิสิทธิ์ พิมพ์พัฒน์ นอภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มอบหมายให้นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ปลัดอำเภอ นำสิ่งของไปเยี่ยมให้กำลังใจกับน.ส.นวลจันทร์ ศรีประทุม อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ 11 บ.นารุ่งเรือง ต.หนองกุงแก้ว ขณะพักรักษาตัวที่ห้องคลอดรพ.ศรีบุญเรือง  

ทั้ง นี้ น.ส.นวลจันทร์ได้คลอดลูกบนรถ ขณะเดินทางไปรพ.ผาขาว จ.เลย เพราะเกิดปวดท้องคลอดช่วงผ่านบ้านหนองกุงแก้ว ห่างจากโรงพยาบาล 15 กม. และระหว่างทางได้โทรศัพท์แจ้ง 1669 ขอความช่วยเหลือ รถกู้ชีพ รพ.ศรีบุญเรือง ไปช่วยเหลือตัดสายรกทำความสะอาดและรับตัวมาดูแลต่อที่โรงพยาบาล โดยเด็กที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิงน้ำหนัก 2,570 กรัม คลอดเมื่อเวลา 09.30 น. ปลอดภัยทั้งแม่และลูก
  น.ส.นวลจันทร์เปิดเผยว่า  รู้สึกดีใจมากที่คลอดลูกและปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยตนได้ฝากครรภ์ที่รพ.สต.หนองกุงแก้ว ซึ่งเป็นลูกคนที่สอง ซึ่งคนแรกเป็นผู้ชายคลอดเอง ลูกคนนี้ครบกำหนดคลอดวันที่ 21 ก.ย.59 แต่วันนี้ประมาณ 8 โมงเช้ารู้สึกปวดท้องจึงขอให้นายกาวี ประเสริฐศรี พ่อสามีขับรถปิคอัพนิสสัน สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 1350 เลย พาไปส่งโรงพยาบาลผาขาว ที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่ออกจากหมู่บ้านมาถึงบ้านหนองกุงแก้ว ก็คลอดลูกออกมา โดยมีหน่วยกู้ชีพรพ.สต.หนองกุงแก้วมาช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีรถกู้ชีพรพ.ศรีบุญเรืองมาช่วยเหลือตัดสายรกและทำความสะอาดก่อนนำ มาพักรักษาตัวต่อที่ รพ.ศรีบุญเรือง

น.ส.นิภาภัทร์ แหล้ป้อง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการที่ได้ออกไปช่วยเหลือเผยว่า หลังรับแจ้งจากศูนย์ 1669 ก็รุดไปช่วยเหลือโดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.คอยช่วยเหลือที่รถ ได้ตัดสายรกและทำแผลให้ทั้งแม่และลูก ก่อนนำมาที่ห้องคลอดของโรงพยาบาล

  นางวชิรภรณ์ แสงเลิศ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าห้องคลอด เผยว่าทางห้องคลอดได้เตรียมพร้อมช่วยเหลือ เมื่อแม่และเด็กเดินทางมาถึงได้ตรวจร่างกายพบว่าเด็กมีอาการน้ำตาลในเลือด ต่ำจึงได้ให้น้ำเกลือ และดูอาการทั้งแม่จนอาการปลอดภัย

  ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน.ส.นวลจันทร์ทราบว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อลูก จึงบอกว่าวันนี้เป็นวันดีวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2559 เด็กคลอดเวลา 09.30 น. ถือว่าเป็นวันดีฤกษ์ดี ก็เลยขอเรียกชื่อเด็กว่า น้องเก้า ซึ่งน.ส.นวลจันทร์ถึงกับยิ้มและขอตั้งชื่อเล่นของลูกว่า "น้องเก้า" ด้วย อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทราบว่าวันนี้ที่รพ.ศรีบุญเรือง มีการทำคลอดเด็กอีก 3 ราย ผ่าตัด 2 ราย รวมน้องเก้าด้วยก็จะเป็น 4 ราย เพศชาย 2 ราย หญิง 2 ราย


EmoticonEmoticon